วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2024
หน้าแรกการเมืองต้องใส่หมวกกันน็อคเข้าสภาหรือ? ฝนตก “น้ำรั่วซ้ำซาก” ใช้ไม้ผิดสเปก “มีจุดเสี่ยง 198 จุด”

Related Posts

ต้องใส่หมวกกันน็อคเข้าสภาหรือ? ฝนตก “น้ำรั่วซ้ำซาก” ใช้ไม้ผิดสเปก “มีจุดเสี่ยง 198 จุด”

“..สภาฯจึงควรตรวจสอบความปลอดภัยให้มีมาตรฐานเพราะก่อนหน้านี้สมาคมผู้ตรวจสอบอาคารเคยมาตรวจสอบแล้วปรากฏว่ามีความเสี่ยงมากถึง 198 จุด การสร้างสภาใหม่ลักษณะปกปิดข้อเท็จจริง หมกเม็ดคลาดเคลื่อนมาโดยตลอด ประเด็นสำคัญคือพื้นไม้ทั่วอาคารบริเวณที่จัดนิทรรศการเป็นพื้นไม้พะยอมที่ผิดสเปคไม่ใช่ไม้ตะเคียนทองตามข้อกำหนดในสัญญา ซึ่งเท่ากับว่านิทรรศการ 90 ปีรัฐสภา จัดบนพื้นไม้ที่มีการทุจริตคอร์รัปชั่น แล้วเกียรติภูมิของสถาบันนิติบัญญัติของชาติจะอยู่ตรงไหน…”

‘วัชระ’ ยัน สนง.เลขาสภาฯ หมกเม็ดแจงเหตุฝ้าอาคารสภาร่วงจากฝนถล่มสภาฯ ไม่ครบ ถามแทงใจดำ “หรือต้องให้ใส่หมวกกันน๊อคเข้าสภา” ก่อนตรวจรับงาน 4 ก.ค.นี้

(3 ก.ค.65) นายวัชระ  เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีการเผยแพร่ข่าวสำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรชี้แจงกรณีฝนถล่มอาคารรัฐสภา น้ำรั่วซ้ำซากว่า ข้าราชการรายงานขัอเท็จจริงต่อสาธารณชนไม่ครบถ้วน เพราะยังมีความเสียหายอีกเช่น ภาพประวัติศาสตร์ที่ใส่กระจกไว้ตกแตก 2 บาน ฝ้าเพดานอลูมิเนียมขนาดประมาณ 1.5 เมตร×1.5 เมตร น้ำหนักประมาณ 10-20 กก. ตกลงมา 2 แผ่นข้างจุดที่จัดนิทรรศการ เดชะบุญที่หล่นลงมาไม่ถูกผู้ใด มิฉะนั้นก็อาจจะเกิดเป็นโศกนาฏกรรมได้

หากดูตามภาพและคลิปที่ตนเข้าไปถ่ายไว้เป็นหลักฐานเมื่อวานนี้ ขณะนั้นยังได้พบกับ นายอรุณ ลายผ่องแผ้ว ผู้อำนวยการสำนักรักษาความปลอดภัยที่มาให้การต้อนรับในขณะที่ไปถ่ายภาพฝ้าเพดานไว้ อยากทราบว่าเหตุใดสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรจึงไม่รายงานความเสียหายทั้งหมดให้ประชาชนทราบ

เพราะถ้าฝ้าเพดานซึ่งมีน้ำหนักมากยังหล่นลงมาในขณะฝนตกได้ ข้าราชการและประชาชนที่เข้าไปในสภาฯ จะมีความปลอดภัย 100% ได้อย่างไร  หรือจะต้องให้ใส่หมวกกันน็อคเข้าสภา ซึ่งก็ไม่แน่ใจว่า หากเจอฝ้าเพดานอลูมิเนียมหล่นใส่ตรงๆ หมวกนิรภัยก็ไม่อาจป้องกันได้ ดังนั้น สภาฯ จึงควรตรวจสอบความปลอดภัยให้มีมาตรฐาน เพราะก่อนหน้านี้สมาคมผู้ตรวจสอบอาคารเคยมาตรวจสอบแล้วปรากฏว่ามีความเสี่ยงมากถึง 198 จุด ซึ่งที่ผ่านมาสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรแถลงข่าวประเด็นเกี่ยวกับการสร้างสภาใหม่ลักษณะปกปิดขัอเท็จจริง หมดเม็ดคลาดเคลื่อนมาโดยตลอด ตนได้ยื่นหนังสือถึงนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาให้สอบจริยธรรมผู้แถลงข่าวเท็จมาแล้ว 2 รายจึงไม่มีข้าราชการคนใดออกมาแถลงอีก

นายวัชระ กล่าวย้ำว่า ประเด็นสำคัญคือพื้นไม้ทั่วอาคารบริเวณที่จัดนิทรรศการเป็นพื้นไม้พะยอมที่ผิดสเปคไม่ใช่ไม้ตะเคียนทองตามข้อกำหนดในสัญญา ซึ่งเท่ากับว่านิทรรศการ 90 ปีรัฐสภา จัดบนพื้นไม้ที่มีการทุจริตคอร์รัปชั่น แล้วเกียรติภูมิของสถาบันนิติบัญญัติของชาติจะอยู่ตรงไหน รวมทั้งยังมีภาพตอไม้หลายสิบตอรอบๆอาคารรัฐสภาแล้วจะมีการตรวจรับงาน 100 % จากสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 4 ก.ค.65 นี้ได้อย่างไร

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts